Site icon Go Out ไปเที่ยวกันเถอะ

ซานโตรินี ปาร์ค และ สวนน้ำ Santorini Water Fantasy

Photo from www.facebook.com/santoriniparkwaterventures/

ซานโตรินี ปาร์ค หรือ ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี (Santorini Water Fantasy) เป็นสวนน้ำทันสมัยแห่งเอเชีย มีระบบดิจิตอลถ่ายภาพขณะเล่นเครื่องเล่นผ่านริสแบนด์ที่ติดกับข้อมือของนักท่องเที่ยวที่เข้าไปที่นี่

ริสแบนด์ติดข้อมือเป็นอุปกรณ์ของสวนน้ำแห่งนี้ที่ต่างจากสวนน้ำที่อื่นๆ สำหรับคนอยากได้ภาพขณะเล่นก็จ่ายค่ามัดจำแล้วเติมเงิน เพื่อจะใช้สแกนเครื่องเล่นที่เราเข้าไปเล่นได้ แต่สำหรับเด็กเล็กที่อนุญาตให้เล่นเครื่องเล่นเพียง 3 ประเภท จะบังคับว่าต้องมีริสแบนด์สีส้มสะท้อนแสง โตขึ้นมาหน่อยใช้ริสแบนด์สีน้ำเงินรัดข้อมือ คนดูแลจะสะดวกในการคอยระวังจากสีของริสแบนด์

ที่นี่มีบริเวณกว้างขวาง บรรยากกาศโดยรอบมีการจัดแต่งให้เป็นธรรมชาติ รับกับธรรมชาติโดยรอบ โดยเฉพาะถ้าถ่ายภาพมุมสูง ต้นไม้ใหญ่ ภูเขา วิวสวยมาก

เช่าตู้ล็อกเกอร์ไว้เก็บของ หรือเช่าคาบาน่า ศาลาส่วนตัวที่อำนวยความสะดวกเวลาอยากจะพัก ถ้าไปกันเป็นกลุ่มหรือครอบครัว หารเฉลี่ยค่าเช่ากันนับว่าคุ้มค่า ไม่ต้องห่วงเรื่องทรัพย์สินเวลาไปลงเล่นน้ำหรือเครื่องเล่น

สระน้ำขนาดใหญ่ให้ลงเล่นน้ำ มีเก้าอี้ให้นั่งนอนเล่นอยู่ริมสระ มีการ์ดคอยดูแลเรื่องความปลอดภัย ใครที่จะลงน้ำก็มีเสื้อชูชีพ

โซนพาร์ค (Park) จุดเด่นของสวนน้ำก็ต้องเป็นเครื่องเล่นต่างๆ ซึ่งที่นี่เครื่องเล่นแต่ละชนิด ค่อนข้างตื่นเต้นและหวาดเสียว จะมีที่เล่นเพลินๆ ก็น่าจะเป็น 3 ชนิดที่อนุญาตให้เด็กต่ำกว่า 130 ซม.เล่น ก็คือ

  1. Poseidon’s Lagoon มีบอร์ดโฟมเป็นอุปกรณ์แล้วโต้คลื่นเทียมในสระยักษ์
    2. The Lazy Hera นอนลอยตัวบนห่วงยางที่เคลื่อนไปบนแม่น้ำ อยากตื่นเต้นขึ้นมาอีกนิดก็เลือกห่วงยางคู่
    3. Kids Paradise of Demeter ชื่อเครื่องเล่นบอกชัดเจนว่าสำหรับเด็ก และอยู่ในสระคุณหนู
    ส่วนเด็กสูงกว่า 130 จนถึงผู้ใหญ่ก็ลองดูเครื่องเล่นแต่ละอย่างที่น่าจะสนุกตื่นเต้น หวาดเสียวในระดับที่รับได้แล้วเล่นให้สนุก ความตื่นเต้นหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ทิ้งดิ่ง ใจหายวาบ การไถลลื่น การหมุนไปบนน้ำวน ไหลเข้าท่อให้หวั่นหน่อยๆ หรือเอาตัวไปอยู่ในวงล้อ ชอบแบบไหนเลือกเลย ระหว่าง Apollo’s Drop Screamer , Bacchus’s Magic Hole,Hermes Falls, Vulcan’s Kamikaze, The Artemis’s Rapids, Thunder of Zeus, Venus Free Fly, Ring of the Titan, Athena’s Space Shaker, Ares’s King Cobra     อยากรู้เครื่องเล่นอะไรเป็นแบบไหน ลองศึกษาก่อนไปเล่นของจริงมีคลิปให้ศึกษากันก่อน
    โซนร้านค้า สำหรับซื้อของติดไม้ติดมือ ที่นี่มีร้านค้าเปิดให้เลือกช็อปกันเพลินเป็นร้อยร้าน และมีโซนอาหารเครื่องดื่ม โซนกิจกรรมการแสดงซึ่งมีต่างกันแล้วแต่จะไปเจอช่วงแสดงอะไร ถ้าไปช่วงวันหยุดจะเจอพิเศษคือมีตลาดนัดสินค้าประเภทแฮนด์เมด

สวนน้ำระดับมาตรฐานโลกแห่งนี้ เหมาะสำหรับครอบครัวที่ชื่นชอบในสิ่งที่ที่นี่มีให้ มีที่จอดรถกว้างขวาง ไม่ต้องห่วงไปแล้วมีที่จอดแน่นอน

ที่ตั้ง

555 หมู่ที่ 3 ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 76120,

Exit mobile version