Site icon Go Out ไปเที่ยวกันเถอะ

ไร่องุ่นกรานมอนเต้ ชมวิว จิบไวน์ท่ามกลางขุนเขา และไร่องุ่น

granmonte

Photo from https://www.facebook.com/granmonte/

ไร่องุ่นกรานมอนเต้ (GranMonte) เป็นไร่องุ่นที่ทำให้คุณได้สัมผัสกับ “องุ่น” อย่างครบวงจร ตั้งแต่ ไร่องุ่นที่มีการปลูกอย่างเป็นแถวเป็นแนวสวยงาม บรรยากาศท่ามกลางขุนเขา จนถึงการแปรรูปองุ่นเป็นผลิตภัณฑ์ ชื่อเดียวกับไร่ “GranMonte” เช่น น้ำองุ่น แยม และไวน์เป็นต้น รวมถึงมีให้บริการอาหาร และที่พักท่ามกลางไร่องุ่นด้วย

ด้วยทำเลที่ตั้ง มีภูเขาเป็นแบล็คกราวน์ ทำให้ไร่องุ่นแห่งนี้ ปรับและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอุทยานการเรียนรู้ในทุกวันนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวได้ไปดื่มซับบรรยากาศไร่องุ่นแห่งขุนเขา พักรีสอร์ท ชมโรงงานผลิตไวน์ และช็อปปิ้งอย่างจุใจ

ชื่อของ GranMonte ฟังสำเนียงอาจนึกถึงภาษาต่างชาติ แต่จริงๆ แล้ว มาจากคำว่า “เขาใหญ่” ในภาษาอังกฤษนั่นเอง Gran แปลว่า ใหญ่  ส่วน Monte คือ ภูเขา GranMonte  ถือกำเนิดเป็นไร่องุ่นเมื่อประมาณกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ที่เจ้าของมาซื้อพื้นที่ไว้ราว 100 ไร่ เพื่อทำไร่องุ่นและผลิตไวน์ จากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูกที่พัฒนากิจการให้เจริญรุ่งเรืองอย่างมืออาชีพจนกลายเป็นแบรนด์ GranMonte กิจการครบวงจร ตั้งแต่ปลูกจนถึงผลิต มีร้านอาหาร รีสอร์ท ต้อนรับนักท่องเที่ยวในทุกวันนี้

          ไร่องุ่นกรานมอนเต้ แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมกิจการแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นอนุบาลจนเติบโต ออกดอกออกผล ผลอ่อน ผลแก่ องุ่นที่นี่มีหลายสายพันธุ์ ที่โดดเด่นจากคำบอกเล่าของเจ้าของไร่ เช่น องุ่นสายพันธุ์ชีราช, เทมปรานิลโย, และการแบร์เนต์ โซวีนยอง ซึ่งเป็นองุ่นที่ ผลิตไวน์แดง  องุ่นพันธุ์เชอแนง บลอง ที่ใช้ผลิตไวน์ขาว และยังมีองุ่นไร้เมล็ด มีเมล็ดอื่นๆ ที่เหมาะสำหรับกินสด

อารมณ์อยากถ่ายภาพกับพวงองุ่นที่ซ่อนตัวอยู่ระหว่างใบกลม หยักเว้าลึก 5 พู ตามสภาวะของใบที่ออกแบบตามธรรมชาติ แวดล้อมในไร่องุ่นที่มีต้นพันเลื้อยไปตามร้านที่สร้างขึ้นเพราะเป็นไม้พุ่มเลื้อย ปลูกเป็นแถวเป็นแนวสวยงาม

บรรยากาศชมไร่องุ่น ดื่มด่ำทัศนียภาพที่แวดล้อมด้วยขุนเขา ถ่ายภาพงดงามขององุ่นอย่างใกล้ชิด ชมโรงงานผลิตไวน์ของที่นี่ แวะช็อปปิ้งสินค้าแปรรูปจากองุ่น  มี ไวน์ แยม ไพน์ เบอเกอรี่  นอกจากนั้นยังมีสินค้าน่าสนใจ ในแพ็กเกจน่ารัก อย่างดอกเกลือ 3 รส มีโรสแมรี่ ,องุ่นคาร์เบอร์เน่ ฟรองก์ , เชนิน บลองก์

ที่นี่มีทั้งที่พักบริการ ร้านอาหารที่ค่อนข้างนานาชาติ และพิเศษสำหรับคนพักที่นี่จะได้รับส่วนลดพิเศษ พร้อมไวน์ฟรี

ไร่องุ่นแห่งนี้ ดำเนินการโดยอาศัยเทคโนโลยีในการดูแล มีความทันสมัย ด้วยการใช้เครื่อง Micro – Climate Station ช่วยในการวัดอุณหภูมิ ความชื้น มีมาตรฐานการดำเนินงานจนทำให้ได้รับรางวัล Tourism awards 2008 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร รางวัลดีเด่น

ชอบท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบครบวงจร ไร่องุ่นแห่งนี้คือ ที่ที่เหมาะกับคุณ

ที่ตั้ง

52 หมู่ 9 ถนนผ่านศึก-กุดคล้า ตำบลพญาเย็น (เขาใหญ่) ปากช่อง นครราชสีมา 30320

Photo from https://www.facebook.com/granmonte/

Exit mobile version